Ứng dụng của bê tông đúc sẵn trong xây dựng hiện nay

Ứng dụng của bê tông đúc sẵn trong xây dựng hiện nay. Trong xây dựng hiện đại thì khái niệm bê tông đúc sẵn là khá phổ biến. Để tiết kiệm thời gian, nhiều công trình đã sử dụng bê tông đúc sẵn.

Ứng dụng của bê tông đúc sẵn trong xây dựng hiện nay
Ứng dụng của bê tông đúc sẵn trong xây dựng hiện nay

Các loại bê tông đúc sẵn Amaccao:

Cống tròn bê tông

Cống hộp bê tông

Cọc ly tâm dự ứng lực

Cấu kiện bê tông

Ứng dụng của bê tông đúc sẵn

Ở nhiều công trình xây dựng hiện đại ngày nay thì bê tông đúc sẵn được sử dụng khá phổ biến. Đây như là một kết quả của việc hiện đại hóa ngành xây dựng.

Bê tông đúc sẵn là một sản phẩm hiện đại của ngành xây dựng ngày nay. Do sự cấp thiết về tiến độ của công trình mà loại bê tông này được sử dụng rất nhiều, đặc biệt là ở những nước phát triển ở Âu Mỹ.

Đối với các sản phẩm bê tông đúc sẵn thì được đúc dựa trên các khuôn có sẵn. Những khuôn đúc này có thể sử dụng đi sử dụng lại nhiều lần. Những khối bê tông đã được đúc sẵn sau khi thành phẩm sẽ được bảo dưỡng kỹ càng trước khi được đưa đến các công trình xây dựng để phục vụ cho việc xây dựng.

Ứng dụng chính của bê tông đúc sẵn vẫn là dùng trong các công trình, đặc biệt là công trình nhà ở để tiết kiệm thời gian xây dựng. Và bê tông đúc sẵn sẽ được sử dụng ở những bộ phận của công trình như nền công trình và hệ cọc.

Đối với các dự án chung cư thì những bộ phận được sử dụng bê tông đúc sẵn bao gồm hệ thống sàn và cầu thang. Trên thị tế, hệ thống sàn của các chung cư sẽ có 2 lớp với bên dưới là bê tông đúc sẵn còn bên trên được thi công lại có gia cường lớn sợi.

Bê tông đúc sẵn cũng được ứng dụng ở các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng cầu cống. Với các công trình xây dựng cầu thì các cấu dầm của cầu thường được sử dụng bê tông đã đúc sẵn có cường độ cao. Phần nền móng của cầu được gia cố thêm bằng cách sử dụng phương pháp cọc ống ly tâm dự ứng lực đúc sẵn. Trên thực tế một công trình cầu có 2 lớp chính là:

  • Lớp thứ nhất là bê tông đúc sẵn, có độ dày vào khoảng 12,5cm
  • Lớp thứ hai là cột thép, có độ dày vào khoảng 12,5cm

Liên hệ đặt hàng bê tông đúc sẵn:

Địa chỉ : Tầng 4, Tòa nhà Hỗn Hợp Vườn Đào, 689 Lạc Long Quân, Quận Tây Hồ, Hà Nội.

Email   : tongkho.amaccao@gmail.com

Hotline : 0966.315.866