Cấu kiện bê tông đúc sẵn Amaccao – giải pháp chống cháy tốt nhất cho mọi công trình

Cấu kiện bê tông đúc sẵn Amaccao – giải pháp chống cháy tốt nhất cho mọi công trình. Bạn có biết bê tông đúc sẵn là gì không? Nó là một thuật ngữ chuyên dùng, bao gồm các sản phẩm được sản xuất tại nhà máy với chất lượng cao nhằm tạo được sản phẩm thương mại và dân dụng. Và các sản phẩm này được sử dụng làm tường chắn, sàn nhà và mái nhà, cổng hộp, bể,…

Cấu kiện bê tông đúc sẵn Amaccao - giải pháp chống cháy tốt nhất cho mọi công trình
Cấu kiện bê tông đúc sẵn Amaccao – giải pháp chống cháy tốt nhất cho mọi công trình

Hiện nay tại Việt Nam, cấu kiện bê tông đúc sẵn lắp ghép và khung thép tiền chế là một trong những giải pháp kết cấu xây dựng phổ biến nhất, và được nhiều dự án sử dụng để thi công lắp đặt thay cho phương pháp đổ bê tông tại chỗ.

Bê tông đúc sẵn là gì?

Bê tông đúc sẵn là một loại sản phẩm hiện đại được ứng dụng trong ngành xây dựng hiện nay. Ở các nước hiện đại và phát triển cùng với quá trình công nghiệp hóa thì phương pháp sử dụng bê tông đúc sẵn hay được ứng dụng phổ biến.

Cột bê tông đúc sẵn là cột bê tông được đúc trong một cái khuôn và cái khuôn này có thể được dùng lại vào những lần sau. Tiếp đó nó được bảo dưỡng trong một môi trường được kiểm soát và được chuyển đến công trường xây dựng, nâng lên đúng chỗ để hình thành một cấu trúc cụ thể.

Ưu điểm của bê tông đúc sẵn:

Mỗi giải pháp kết cấu đều có những ưu điểm và hạn chế, không có giải pháp nào có thể được coi là tốt hơn cái còn lại trong mọi trường hợp, và lựa chọn tốt nhất được xác định bởi các điều kiện riêng biệt từng dự án. Trong khi, kết cấu khung thép tiền chế là một lựa chọn xây dựng ngày càng phổ biến do chất lượng thẩm mỹ hiện đại, thi công nhanh chóng và lợi thế về môi trường, thì kết cấu bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn lắp ghép cũng mang lại nhiều lợi ích bổ sung giúp gia tăng lợi thế hơn so với khung thép tiền chế.

Cường độ và độ bền của bê tông là lý tưởng cho các kết cấu lớn – các công trình bê tông có thể tồn tại đến 100 năm hoặc hơn khi được bảo dưỡng đúng cách. Tính linh hoạt cao của cấu kiện bê tông giúp các vật liệu khác có thể được kết hợp vào bê tông để tăng cường độ bền, cách nhiệt và tính hấp dẫn về mặt thẩm mỹ. Nổi bật, đặc tính nhiệt của bê tông làm giảm sự thay đổi nhiệt độ trong các tòa nhà, giúp giảm đáng kể chi phí năng lượng và đồng thời tăng khả năng chống cháy hơn nhiều so với kết cấu khung thép. Nhìn chung, kết cấu cấu kiện bê tông đúc sẵn lắp ghép có thể làm tăng hiệu quả và giảm chi phí lao động gần như kết cấu khung thép tiền chế, đồng thời gia tăng độ bền, tăng khả năng chống ăn mòn, chống cháy và giảm chi phí bảo trì của công trình khiến nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho các dự án nhà xưởng công nghiệp lẫn công trình thương mại phù hợp.

+ Tiết kiệm: có khả năng sử dụng các loại vật liệu có sẵn để tạo thành như cát, sỏi, đá, xi măng, phụ gia, nước và cốt thép,… Đây toàn bộ là các vật liệu không khó tìm và có khả năng tiết kiệm cao.

+ Khả năng chịu lực lớn hơn: so với gạch, đá, gỗ,… thì cột bê tông đúc sẵn có khả năng chịu lực nhiều hơn, nó có thể chịu đựng được các loại tải trọng rung động, kể cả tải trọng động đất.

+ Độ bền lớn: trong quá trình sử dụng bê tông đúc sẵn làm công trình bền lâu hơn, ít phải bảo dưỡng so với các loại vật liệu khác.

+ Chịu lửa tốt: vì bê tông đúc sẵn không dẫn nhiệt và không bén lửa cho nên bạn có thể hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng mà không lo cháy hỏng hay gây nguy hiểm tính mạng và thiệt hại về tài sản của bạn. Theo thông tin tìm hiểu thì nhiệt độ bên ngoài khoảng 1000oC thì bên trong cốt thép chỉ nóng tối đa là 55oC.

+ Linh động và dễ đáp ứng các công trình: vì nó được đúc sẵn từ khuôn cho nên việc tạo nhiều hình dáng khác nhau theo yêu cầu là chuyện đơn giản. Cho nên chúng rất linh động sử dụng cho nhiều công trình có quy mô và kết cấu đa dạng.

Quy trình thi công cấu kiện bê tông đúc sẵn lắp ghép cho nhà xưởng công nghiệp

  • Bước 1: Chuẩn bị cấu kiện và vận chuyển đến vị trí lắp đặt
  • Bước 2: Thi công lắp đặt
  • Bước 3: Cố định tạm thời và cân chỉnh kết cấu
  • Bước 4: Cố định vĩnh viễn kết cấu

Một số sản phẩm bê tông đúc sẵn tiêu biểu của AMACCAO:

1. Các loại cột, dầm, sàn, tấm tường, cầu thang, tấm kè… bê tông đúc sẵn

2. Cọc bê tông dự ứng lực: Cọc ly tâm PHC, cọc vuông, cọc cừ ván SW, cọc cừ H…

3. Dầm cầu, kèo bê tông dự ứng lực: Dầm cầu bản, dầm cầu I, dầm cầu SuperT, kèo mái…

4. Cấu kiện hạ tầng – giao thông: Rãnh, hào kỹ thuật, hố ga, hố thu, cống hộp, cống tròn…

5. Cấu kiện bê tông đặc biệt: Tấm vỏ hầm Segment, tấm GRC, tấm bê tông trang trí, các loại cấu kiện theo yêu cầu…

Liên hệ đặt hàng bê tông đúc sẵn

Địa chỉ : Tầng 4, Tòa nhà Hỗn Hợp Vườn Đào, 689 Lạc Long Quân, Quận Tây Hồ, Hà Nội.

Email   : tongkho.amaccao@gmail.com

Hotline : 0966.315.866